Gợi ý 4 bộ phim thời trang để bạn “cày” dịp Tết 2023

Phim về đề tài thời trang và thời trang trên phim luôn là những chủ đề rất hot. Hoàng Phúc International gợi ý đến bạn loạt phim luôn đứng trong top những bộ phim thời trang được yêu thích nhất, để xem trong dịp Tết 2023 nhé.

The Devil Wears Prada 

Có thể nói đây là bộ phim “kinh điển”, luôn nằm trong top những bộ phim đề tài thời trang hay nhất mọi thời đại. Được dựng lên từ tiểu thuyết cùng tên, tác phẩm nói về hành trình của một tấm chiếu mới trở thành trợ lý số 1 của bà trùm thời trang toàn cầu.

Trong suốt hành trình của mình trên phim, cô nàng Andy (Anne Hathaway đóng) được dịp diện lên những bộ cánh đẹp nhất mà bất kỳ cô nàng công sở nào cũng muốn được sở hữu. Không những vậy, sau những lần bị sếp cho “SML”, Andy lên trình rõ rệt, về cả gu thời trang lẫn độ tinh quái khi xử lý công việc.

Bên cạnh đó, phim cũng gây chú ý nhờ hình tượng nhân vật Miranda Priestly- vốn lấy cảm hứng từ Anna Wintour- Tổng biên tập tạp chí Vogue US, cũng bà trùm thời trang ngoài đời thật.

Là một bộ phim về đề tài thời trang, dĩ nhiên The Devil Wears Prada có rất nhiều cameos là nhân vật đình đám xuất hiện thoáng qua. Nhưng khách mời đặc biệt nhất có lẽ là siêu mẫu Gisele Bunchen người Brazil. Cô đóng vai một trong những cô thư ký trong tòa báo Runway, có vài giây nói xấu nhân vật Andy, nhưng sau đó quay xe thán phục vì thấy đôi bốt Chanel của đồng nghiệp.


Trích đoạn Gisele Bunchen "bà tám" với Emily Blunt 

Ngoài những bộ cánh xuất sắc thì The Devil Wears Prada cũng giới thiệu đến nhiều khía cạnh khác trong ngành thời trang thế giới. Từ những cuộc đấu đá giành vị trí tổng biên tập, đến công đoạn “head-hunt”, giành giật chất xám, hay hậu trường tổ chức một sự kiện thời trang hàng đầu thế giới... tất cả được hiện lên công phu, giật gân pha lẫn hài hước, khiến khán giả phải “wow” thán phục.


Trích đoạn "biến hình" của nhân vật Andy trong The Devil Wears Prada

Zoolander 

Bộ phim “hài bựa” này ra mắt năm 2001 với loạt tên tuổi Ben Stiller, Owen Wilson, Will Ferrell đóng chính, nói về việc một anh chàng người mẫu hàng-đầu-thế-giới ra tay “cứu giúp nhân loại khỏi một tổ chức cực kỳ nguy hiểm”.

Cây hài Ben Stiller một mình “cân” gần hết những vai trò quan trọng nhất trong phim: Sản xuất, Đạo diễn, Kịch tác gia, và dĩ nhiên- là vai chính Derek Zoolander.

Với tầm ảnh hưởng của mình vào đầu thế kỷ 21, anh còn mời được loạt cameo cực kỳ nổi tiếng ở thời điểm đó cho bộ phim thời trang của mình, có thể kể đến những tên tuổi như:

- Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld, Donatella Versace, Tommy Helfiger và Tom Ford.

- Người mẫu Heidi Klum, Carmen Cass và Paris Hilton.

- Diễn viên Natalie Portman, Wynona Ryder, James Marsden.

- Và đặc biệt là vợ chồng tỉ phú Donald Trump và Melanie Trump.

Donald và Melanie Trump trong Zoolander

Zoolander chính là bộ phim rất mặn có thể giúp các fan thời trang xả stress cực kỳ hiệu quả trong những ngày Tết năm nay.

Xem thêm: Karl Lagerfeld là ai? Vì sao ông được chọn trở thành chủ đề của Met Gala 2023?

Sex And The City (phim truyền hình nhiều tập)

Đây là bộ phim truyền hình đề tài nữ giới đã làm nên tên tuổi của bộ tứ Kim Cattrall, Kristin Davis, Cynthia Nixon, và đặc biệt là Sarah Jessica Parker.

Nói về của 4 người phụ nữ sống tại New York, Sex And The City là câu chuyện cởi mở về cuộc sống phóng khoáng và cả những nỗi niềm của chị em phụ nữ tuổi “băm”. Những câu chuyện của Carrie, Charlotte, Miranda và Samantha cũng là những thứ mà chị em phụ nữ hiện đại phải đối mặt (dĩ nhiên, có pha trộn yếu tố “làm quá” thường thấy trong những bộ phim hài kịch tình huống kiểu Mỹ).

Thời trang trong từng mùa của Sex And The City luôn tạo nên cơn sốt cho chị em trên toàn thế giới. Điều thú vị là nhà thiết kế trang phục của phim là Patricia Field đã phối hợp được cả thời trang cao cấp và thời trang nhanh một cách vô cùng khéo léo. Chính nhờ điều này mà các khán giả nữ của bộ phim luôn có cảm giác các nhân vật trên màn hình rất gần gũi, và “mình cũng có thể tìm mua đồ giống họ”.

Emily In Paris (phim dài tập Netflix)

Là một tác phẩm gây tranh cãi suốt từ khi ra mắt đến nay vì những yếu tố vô lý trong kịch bản, nhưng chính vì vậy mà Netflix vẫn “câu kéo” được hàng triệu người trên thế giới theo dõi hành trình thời trang của nhân vật nữ chính Emily.

Thành thực mà nói, nếu bạn có quá đủ kinh nghiệm sống tự lập ở một nơi xa quê hương hàng chục ngàn cây số, hoặc bạn đã từng sống ở Paris, có lẽ bạn sẽ TTV (tắt TV) chỉ sau 10 phút.

Nhưng nếu bạn thích một bộ phim thời trang kiểu hơi phi thực tế, và thích xem những bộ váy áo đẹp, khung cảnh lãng mạn kiểu Pháp, thì Emily In Paris là dành cho bạn.

Điều thú vị là sau 20 năm kể từ Sex And The City, Patricia Field lại tiếp tục thành công trong vai trò phụ trách trang phục cho loạt phim Emily In Paris. Trong một bài phỏng vấn cho PageSix, trước khi mùa 2 của loạt phim ra mắt, Patricia thậm chí còn khẳng định tất cả những ghét bỏ mà người xem dành cho mùa 1, chỉ khiến bà nỗ lực nhiều hơn trong công việc của mình.

Trở lại với Emily In Paris, bộ phim “tuân thủ” công thức làm phim cho nữ giới: một tấm chiếu mới, những anh chàng vô cùng đẹp trai luôn sẵn sàng vì nữ chính, một con bạn điên điên hay tấu hài, và rất nhiều drama... nên có thể hiểu vì sao Netflix vẫn chịu chi tiền làm đến 3 mùa cho những khán giả nhất quyết không TTV, chỉ vì lỡ yêu thích “thương hiệu” Emily In Paris.

Trên đây là 4 bộ phim đề tài thời trang để bạn có thể "cày" trong dịp Tết 2023. Hy vọng các fan cứng của Hoàng Phúc sẽ có nhiều phút giây sảng khoái và đắm mình trong thế giới thời trang trên phim nhé!

HOANG PHUC International tổng hợp.